Chính sách quan trọng bắt đầu có hiệu lực từ tháng 11/2015

haivtca Tác giả haivtca 18/11/2015 5 phút đọc

Đại lý thuế Công Minh xin giới thiệu một số chính sách quan trọng có hiệu lực bắt đầu từ ngày 1/11/2015 quy định mới về việc đăng ký doanh nghiệp, thành lập doanh nghiệp hay thành lập công ty, nhằm giúp các bạn thực hiện tốt theo luật pháp.

Chính sách quan trọng bắt đầu có hiệu lực từ tháng 11/2015
Chính sách quan trọng bắt đầu có hiệu lực từ tháng 11/2015

Một số chính sách quan trọng:

Giảm thời gian giải quyết hồ sơ đăng ký doanh nghiệp: Theo nghị định 78/2015/ND-CP về đăng ký doanh nghiệp có nhiều điều mới như sau:

  • Người thành lập công ty hay thành lập doanh nghiệp chỉ phải nộp một bộ hồ sơ khi tiến hành thủ tục thành lập doanh nghiệp. Cơ quan đăng ký kinh doanh không được yêu cầu người thành lập DN hoặc DN nộp thêm hồ sơ hoặc giấy tờ khác ngoài các giấy tờ trong hồ sơ đăng ký DN theo quy định. Thời gian cấp giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp chỉ còn 3 ngày kể từ ngày nộp hồ sơ.
  • Doanh nghiệp phải gửi thông báo đến phòng đăng ký kinh doanh để đăng tải những thông báo về mẫu con dấu trên cổng thông tin quốc gia về đăng ký doanh nghiệp trước khi sử dụng , thay đổi hay hủy con dấu của doanh nghiệp. Chính sách này có hiệu lực từ tháng 11/2015.

Miễn thị thực cho người Việt Nam định cư ở nước ngoài:

  • Quy định miễn thị thực cho người Việt Nam định cư ở nước ngoài và người nước ngoài là vợ, chồng, con của người Việt Nam định cư ở nước ngoài hoặc của công dân Việt Nam có hiệu lực từ 15/11/2015.
  • Những người này phải đảm bảo điều kiện: Có hộ chiếu hoặc giấy tờ có giá trị đi lại quốc tế còn giá trị ít nhất 1 năm, có giấy tờ chứng minh là người Việt Nam định cư ở nước ngoài và người nước ngoài là vợ, chồng, con của người Việt Nam định cư ở nước ngoài hoặc của công dân Việt Nam.

Quy định về luật kinh doanh bất động sản:

  • Quy định chi tiết thi hành về các loại hợp đồng mẫu trong kinh doanh bất động sản; về chuyển nhượng hợp đồng thuê mua nhà, công trình xây dựng có sẵn; về chuyển nhượng hợp đồng mua bán, thuê mua nhà ở hình thành trong tương lai và về thủ tục chuyển nhượng toàn bộ hoặc một phần dự án bất động sản.

Việc tìm hiểu những chính sách mới để cập nhật cho doanh nghiệp sẽ khiến doanh nghiệp của bạn không bị mắc phải những sai sót khi thi hành luật kinh doanh.

Từ khóa: Chính sách, chính sách quan trọng bắt đầu có hiệu lực, Những chính sách quan trọng

haivtca
Tác giả haivtca Admin
Bài viết trước Hồ sơ chuyển đổi doanh nghiệp tư nhân thành công ty TNHH 2 thành viên

Hồ sơ chuyển đổi doanh nghiệp tư nhân thành công ty TNHH 2 thành viên

Bài viết tiếp theo

Tuyển dụng Trưởng phòng dịch vụ kế toán năm 2022

Tuyển dụng Trưởng phòng dịch vụ kế toán năm 2022
Viết bình luận
Thêm bình luận
Popup image default

Bài viết liên quan

Thông báo